Khu Vực Lân Cận Seattle: Rainier Beach – Lịch Sử Tóm Lược

  • By David Wilma
  • Posted 3/21/2001
  • HistoryLink.org Essay 3116
See Additional Media

Rainier Beach tọa lạc ở góc đông nam Seattle trên bờ Hồ Washington, trong phạm vi giới hạn của thành phố Seattle và không xa Renton ở đầu phía nam của hồ. Được đặt tên là Atlantic City bởi Clarence D. Hillman (1870-1935), người đã phát triển phần lớn khu vực này vào thập niên 1890, khu vực Rainier Beach cũng có những cộng đồng lân cận chẳng hạn như Đảo Pritchard, trước đây là nhà của làng Duwamish, và Dunlap, được đặt tên theo gia đình tiên phong đã trồng trọt vùng đất này và đốn nhiều gỗ. Giống như Hillman, gia đình Dunlaps đã vẽ sơ đồ đất đai của họ và bán các lô đất làm nhà, tận dụng thời kỳ phát đạt bất động sản khi đường xe điện từ Seattle chạy tới Rainier Beach vào năm 1894. Dịch vụ xe điện chấm dứt vào năm 1937, nhưng khu vực này bùng nổ phát triển trở lại suốt thời gian Đệ Nhị Thế Chiến và sau đó. Trường Trung Học Rainier Beach gồm lớp mười một và lớp mười hai khánh thành vào năm 1960 để hỗ trợ thời kỳ bùng nổ dân số sau chiến tranh. Vùng Seward Park, được xây dựng để làm nhà ở cho các công nhân trong chiến tranh, đã trở thành một khu vực cho người có lợi tức thấp và chứng kiến sự suy thoái đáng kể trong nhiều năm. Tỷ lệ tội ác cao và bất động sản hư hỏng làm cho giá nhà trong vùng này thấp hơn những vùng khác của Seattle, khiến cho Rainier Beach trở thành nhà của một phạm vi rộng lớn gồm các nhóm dân tộc và quốc gia. Cuối cùng, sự hợp tác giữa các tổ chức công cộng – tư nhân đã giúp biến đổi dự án gia cư và khu vực lân cận này đã giảm bớt được tỷ lệ tội ác đáng kể và hồi sinh trong thịnh vượng.


Sources:

Don Sherwood, "Atlantic City Park," Interpretive Essays on the History of Seattle Parks, Handwritten bound manuscript dated 1977, Seattle Room, Seattle Public Library; Don Sherwood, "Beer Sheva Park," Ibid.; David Buerge, "The Native American Presence in the Rainier Valley Area," typescript, undated, Rainier Valley Historical Society, Seattle; David Buerge, "Indian Lake Washington," The Weekly, August 1-August 7, 1984, pp. 29-33; Lucille McDonald, "Old-Timers of Rainier Beach Area," The Seattle Sunday Times, January 1, 1956, Magazine, 8; Lucile McDonald, "Early Developments In Southeast Seattle," Ibid., January 15, 1956, 8; Mark Higgins, "Diverse Population Makes for a Unique Feel," > Seattle Post-Intelligencer, June 7, 1997, (www.seattlep-i.nwsource.com); Mark Higgins, "Off The Beaten Path, Rejuvenation Takes Shape," > Ibid.; Mark Higgins, "Residents Unhappy With Focus On Negative," Ibid.; Walt Crowley, National Trust Guide: Seattle, (New York: Preservation Press, 1998), 218-221; "Rainier Beach Library: Our History," Seattle Public Library Website, (www.spl.lib.wa.us); Paul Dorpat, "Rainier Beach Station," Seattle Now and Then, Vol. III (Seattle: Tartu Publications, 1992).
Note: This essay was revised on November 3, 2011.


Licensing: This essay is licensed under a Creative Commons license that encourages reproduction with attribution. Credit should be given to both HistoryLink.org and to the author, and sources must be included with any reproduction. Click the icon for more info. Please note that this Creative Commons license applies to text only, and not to images. For more information regarding individual photos or images, please contact the source noted in the image credit.
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Unported License
Major Support for HistoryLink.org Provided By: The State of Washington | Patsy Bullitt Collins | Paul G. Allen Family Foundation | Museum Of History & Industry | 4Culture (King County Lodging Tax Revenue) | City of Seattle | City of Bellevue | City of Tacoma | King County | The Peach Foundation | Microsoft Corporation, Other Public and Private Sponsors and Visitors Like You