Rainier Valley – Lịch Sử Tóm Lược

  • By David Wilma
  • Posted 3/13/2001
  • HistoryLink.org Essay 3092
See Additional Media

Rainier Valley của Seattle vừa là một khu vực lân cận vừa có đặc điểm địa lý. Thung lũng, không phải là lòng sông mà là vùng đất thấp giữa hai đỉnh núi, trải dài khoảng bảy dặm về phía đông nam từ khu vực trung tâm Seattle đến Hồ Washington. Là một vùng lân cận, “Rainier Valley” thường ám chỉ đến những phần phía bắc và trung tâm của thung lũng, nhưng tên gọi đôi khi được dùng để chỉ toàn bộ chiều dài của thung lũng bao gồm các khu vực lân cận như Columbia City và Rainier Beach. Thổ dân Coast Salish có một đường mòn được hình thành từ lâu chạy qua thung lũng và nhiều nhà gỗ công cộng cố định dọc theo bờ hồ. Những người định cư đầu tiên không phải là Thổ Dân Da Đỏ đã đến vào thập niên 1850 nhưng việc định cư xảy ra rất chậm mãi cho đến khi những khu vực rừng lớn ở thung lũng bị đốn và xay ở các nhà máy cưa tại địa phương. Hỏa Xa Điện Rainier Avenue, được xây dựng cùng với tuyến đường Rainier Avenue S ngày nay, đã mở thung lũng ra vùng ngoại ô và cuối cùng là công trình xây dựng đô thị. Đường hỏa xa chạy đến Columbia City vào năm 1891 và Renton vào năm 1896 và là một đường nối quan trọng cho đến khi bị phá sản vào năm 1937. Rainier Valley từ lâu đã là nhà đối với nhiều di dân, với người Mỹ gốc Ý và người Mỹ gốc Nhật chiếm đa số trước Đệ Nhị Thế Chiến (chứng kiến sự giam giữ các công dân người Mỹ gốc Nhật). Những thời kỳ phát triển trong thời gian chiến tranh và sau chiến tranh đã mang đến nhiều cư dân hơn. Người Mỹ gốc Phi đã chuyển đến từ những tiểu bang khác và từ Vùng Trung Tâm Seattle. Gần đây hơn, làn sóng di dân mới từ Châu Mỹ La Tinh và đông nam Châu Á đã làm cho Rainier Valley trở thành chỗ sinh sống của họ.


Sources:

Mabel Abbot, "History of Rainier Valley, Like That of Its Railway, Complicated and Checkered," undated newsclipping, Dubuar Scrapbook No. 116, p. 44, Microfilm A2946, University of Washington Special Collections; "Seattle South," USGS 7.5 minute quadrangle map, 1983; Carey Summers, compiler, Centennial History, Columbia City, Rainier Valley: 1853-1991, (Seattle: The Author, 1991); David Buerge, "The Native American Presence in the Rainier Valley Area," typescript, undated, Rainier Valley Historical Society, Seattle; David Buerge, "Indian Lake Washington," The Weekly, August 1-August 7, 1984, pp. 29-33; Leslie Blanchard, A History of the Seattle Street Railway System: 1884-1919, (Seattle: Puget Sound Railroader, 1960), pp. 42-45; Lucile McDonald, "Old-Timers Tell More of Early Days Around Lake," The Seattle Sunday Times, February 26, 1956, Magazine Section, 8; "Adopt One Name for the Valley," Seattle Post-Intelligencer, October 6, 1909; The Citizen Christmas Annual, (Seattle: The Rainier Valley Citizen, 1915); Lucile McDonald, "Big Landslide in 1898 Closed Pioneer Sawmill," The Seattle Sunday Times, January 22, 1956, Magazine Section 10; Roger Sale, Seattle Past to Present, (Seattle: University of Washington Press, 1976); HistoryLink.org Online Encyclopedia of Washington State History, "Albert Dean Rosellini" (by Walt Crowley), http//:www.historylink.org/ (accessed March 2001). Note: This essay was revised on October 27, 2011.


Licensing: This essay is licensed under a Creative Commons license that encourages reproduction with attribution. Credit should be given to both HistoryLink.org and to the author, and sources must be included with any reproduction. Click the icon for more info. Please note that this Creative Commons license applies to text only, and not to images. For more information regarding individual photos or images, please contact the source noted in the image credit.
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Unported License
Major Support for HistoryLink.org Provided By: The State of Washington | Patsy Bullitt Collins | Paul G. Allen Family Foundation | Museum Of History & Industry | 4Culture (King County Lodging Tax Revenue) | City of Seattle | City of Bellevue | City of Tacoma | King County | The Peach Foundation | Microsoft Corporation, Other Public and Private Sponsors and Visitors Like You